Khuynh hướng thiết kế thay đổi theo từng năm. Năm 2017 này những đặc điểm nào sẽ được sử dụng nhiều? Chúng ta hãy xem xét 3 đặc điểm nổi bật nhất.
1. Lớn hơn và Màu sắc tươi sáng hơn
Trong vài năm qua, nhiều nhà lãnh đạo công nghệ đã sử dụng màu sắc trầm, an toàn và dễ chấp nhận. Cách thiết kế này như để cho mọi người thấy rằng kiểu dáng, tương lai chức năng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.
Nhưng bây giờ tất cả mọi người đều thấy phong cách thiết kế này đã giết chết sức mạnh mà nó đã từng tạo ra.
Bây giờ, vào năm 2017, sẽ có một sự chuyển hướng ít sử dụng các màu trung tính như màu trắng, màu xám và màu đen. Các màu sắc rực rỡ và sáng hơn sẽ là chủ đạo.
Một số công ty đã làm việc đó như các pháp Spotify. Trên thực tế, họ đã dẫn đầu về sử dụng màu đậm kết hợp với những bức ảnh được chỉnh sửa chuyên nghiệp để tạo ra các thiết kế trực diện.
Việc sử dụng màu sắc này đã trở thành một phần của thương hiệu của họ, hình ảnh của họ ngay lập tức được công nhận. Và khi bạn đang cố gắng cạnh tranh trên Mạng xã hội, thương hiệu mạnh mẽ như thế này sẽ giúp bạn giành được ưu thế trong năm 2017.
Loại bỏ màu sắc nhàm chán không có nghĩa là cần phải có một cuộc cách mạng màu sắc. Chỉ cần thêm một chút màu sắc cũng đã tạo ra sự khác biệt.
Sử dụng màu sắc đậm nét cũng sẽ giúp nhiều thương hiệu bám vào gốc rễ của chúng. Bằng cách truyền màu sắc tươi sáng với nền trung lập truyền thống, các công ty có thể tạo cho thương hiệu của họ một cái nhìn mới mẻ mà không xa lạ với định vị truyền thống.
Một động lực lớn đằng sau xu hướng sử dụng màu sắc đậm và tươi sáng trong thiết kế đến từ Thiết kế Material của Google. Ngôn ngữ thiết kế của họ tập trung vào thiết kế phẳng, có tổ chức và trực quan. Họ sử dụng màu sắc "bất ngờ và sôi động", cũng như các phông chữ và hình ảnh có chức năng như chúng làm đẹp mắt.
2. Chữ viết Đậm
Năm 2017, kiểu chữ in đậm sẽ gia tăng để tránh sự suy giảm của người đọc và sự bão hòa về nội dung. Các phông chữ lớn và táo bạo sẽ được sử dụng để gây ấn tượng.
Ngoài ra, việc chuyển sang màn hình di động và màn hình độ nét cao cũng sẽ làm tăng nhu cầu dùng phông chữ đậm. Rõ ràng, ngày càng nhiều người sẽ sử dụng điện thoại của họ để truy cập Internet, và cách trình bày chữ đạm sẽ đáp ứng được điều này.
Việc sử dung chữ đậm không chỉ ở tiêu đề mà cả ở nội dung nhằm tạo ra sườn bài viết và giúp người đọc qua các thiết bị khác nhau dễ dàng hơn. Tôi khuyên bạn nên sử dụng cách tiếp cận này để giúp mọi người điều hướng các bài đọc dài với bất kể kích thước màn hình nào.
3. Sử dụng font Google
Font Google được ra đời để tạo cho các Website có nhiều font chữ đẹp và đa dạng hơn. Người dùng không cần phải cài đặt các font chữ đó. Hiện đã có hơn 800 font Google và ngày càng nhiều hơn. Bằng cách này, chúng ta đã tạo ra các Website với font chữ đẹp thay vì chỉ dùng các font phổ thông đã quá nhàm chán như Arial, Times New Roman.